Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Hệ thống thủy lực an toàn

Hệ thống thủy lực an toàn

Vị trí ...
Hệ thống thủy lực phải lưu trữ chất lỏng dưới áp lực cao.
Ba loại của các mối nguy hiểm tồn tại: bỏng do nóng, phun áp lực cao của chất lỏng, vết bầm tím, vết cắt hoặc trầy xước từ flailing đường thủy lực và tiêm chất lỏng vào trong da.
An toàn hiệu suất hệ thống thủy lực đòi hỏi phải bảo trì chung.
Khớp nối của các thành phần áp suất cao và thấp thủy lực và van giảm áp lực cho phùhợp là biện pháp an toàn quan trọng.
Hệ thống thủy lực được phổ biến trên nhiều loại thiết bị nông nghiệp bởi vì chúng làm giảm sự cần thiết cho mối liên kết cơ khí phức tạp và cho phép điều khiển từ xa hoạt động nhiều. Hệ thống thủy lực được sử dụng để nâng các dụng cụ, chẳng hạn như cày,thay đổi vị trí thực hiện các thành phần, chẳng hạn như là một tiêu đề kết hợp hoặc lưỡixe ủi đất, hoạt động từ xa thủy lực động cơ, và hỗ trợ lái và phanh.

Để làm công việc của họ, hệ thống thủy lực phải lưu trữ chất lỏng dưới áp suất cao,thường 2.000 pound hoặc hơn trên một inch vuông. Một nguy hiểm đến từ các thành phần loại bỏ hoặc điều chỉnh mà không cần giải phóng áp lực. Chất lỏng, dưới áp lực rất lớn, cũng là nóng. Công nhân sau đó được tiếp xúc với ba loại nguy hiểm: bỏng dochất lỏng nóng, áp suất cao, vết bầm tím, vết cắt hoặc trầy xước từ flailing đường thủy lực; và tiêm chất lỏng vào trong da.

Nhiều hệ thống lưu trữ năng lượng thủy lực trong ắc quy. Các ắc quy này được thiết kếđể lưu trữ dầu dưới áp lực khi bơm thủy lực không thể theo kịp với nhu cầu, khi động cơ bị đóng cửa, hoặc khi các trục trặc máy bơm thủy lực. Mặc dù máy bơm có thểđược ngừng hoặc 1 thực hiện ngắt kết nối, hệ thống vẫn còn chịu áp lực. Để làm việc trên hệ thống một cách an toàn, giảm áp lực đầu tiên.

Pinhole rò rỉ chấn thương
Có lẽ là chấn thương phổ biến nhất có liên quan với hệ thống thủy lực là kết quả của việc rò rỉ pinhole trong ống. Những rò rỉ này là khó khăn để xác định vị trí. Một người có thể nhận thấy, ẩm ướt, dầu, nơi dơ bẩn gần một dòng thủy lực. Không nhìn thấy các bị rò rỉ, người điều hành một bàn tay hoặc ngón tay dọc theo đường để tìm thấy nó. Khi pinhole đạt được, chất lỏng có thể được tiêm vào da như thể từ một ống tiêm dưới da.

Ngay lập tức sau khi tiêm, người kinh nghiệm chỉ có cảm giác châm chích nhẹ và có thể không suy nghĩ nhiều về nó. Tuy nhiên, vài giờ sau đó, vết thương bắt đầu rung và đau dữ dội bắt đầu. Bởi thời gian một bác sĩ được nhìn thấy, nó thường là quá muộn, và cá nhân sẽ mất đi một cánh tay ngón tay hoặc toàn bộ.

Thật không may, điều này xảy ra tai nạn không phải là không phổ biến. Để giảm nguy cơ của loại chấn thương này, chạy một đoạn gỗ hoặc các tông dọc theo ống (chứ không phải là ngón tay) để phát hiện rò rỉ (xem hình 1).

Không đúng cách Coupling
Nguy hiểm khác là không đúng khớp nối của các thành phần thủy lực thấp và áp suất cao. Không kết nối một máy bơm áp suất cao để một hệ thống áp suất thấp. Không kết hợp các thành phần áp suất thấp, ống hoặc lắp vào một hệ thống áp suất cao. Thành phần, vỡ ống hoặc phù hợp có thể xảy ra.

Van giảm áp lực tích hợp vào hệ thống thủy lực sẽ tránh tích tụ áp lực trong quá trình sử dụng. Giữ các van này làm sạch và kiểm tra định kỳ để đảm bảo hoạt động chính xác.

Bảo trì
Một không đúng cách duy trì hệ thống thủy lực có thể dẫn đến thất bại thành phần. An toàn hiệu suất hệ thống thủy lực đòi hỏi phải bảo trì chung.

Định kỳ kiểm tra rò rỉ dầu và ống mòn.
Giữ chất gây ô nhiễm từ dầu thủy lực và thay thế bộ lọc định kỳ.
Thanh Coat tích xi lanh với chất bôi trơn bảo vệ để tránh gỉ.
Lời khuyên cho hoạt động an toàn
Thực hiện theo các quy tắc hoạt động thủy lực an toàn:

Luôn luôn thấp hơn các đơn vị thủy lực làm việc để mặt đất trước khi rời khỏi máy.
Đậu các máy móc mà trẻ em không thể đạt được nó.
Ngăn chặn các đơn vị làm việc khi bạn phải làm việc trên hệ thống trong khi lớn lên, không dựa vào thang máy thủy lực.
Không bao giờ phục vụ các hệ thống thủy lực trong khi động cơ máy đang chạy, trừ khi thật cần thiết (chảy máu hệ thống).
Không loại bỏ các xi-lanh cho đến khi các đơn vị làm việc được nghỉ ngơi trên mặt đất hoặc an toàn trên các khán đài an toàn hoặc các khối, tắt máy.
Khi vận chuyển máy, khóa các điểm dừng xi lanh để tổ chức các đơn vị làm việc kiên cố tại chỗ.
Trước khi ngắt kết nối dòng dầu, làm giảm tất cả các áp lực thủy lực và xả ắc (nếu được sử dụng).
Hãy chắc chắn tất cả các kết nối dòng là chặt chẽ và đường dây không bị hư hỏng, thoát dầu dưới áp lực là một mối nguy hiểm cháy và có thể gây thương tích cá nhân.
Một số máy bơm và van thủy lực kiểm soát nên nặng nề. Trước khi loại bỏ chúng, cung cấp một phương tiện hỗ trợ như một chuỗi vận thăng, sàn jack hoặc các khối.
Khi rửa các bộ phận, sử dụng làm sạch không bay hơi dung môi.
Để đảm bảo kiểm soát của đơn vị, giữ các thủy lực điều chỉnh phù hợp.

0 comments:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More