Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Thủy lực Dừng xe của bạn!

Thủy lực Dừng xe của bạn!


Thủy lực là một chi nhánh của khoa học kỹ thuật là có liên quan với các thuộc tính cơ học của chất lỏng và sức mạnh chung của chất lỏng.Nó cũng được tập trung chủ yếu vào các kỹ thuật sử dụng bất động sản chất lỏng. 


Thủy lực, do đó, có nguồn gốc lý thuyết cơ học chất lỏng nền tảng của nó. Thủy lực kéo dài một phạm vi rộng lớn các chủ đề, từ khoa học đến các ngành kỹ thuật.Trong số các khái niệm, nó bao gồm bao gồm thiết kế đập, tua bin, máy bơm, mạch, ống dòng chảy, thủy điện, sông kênh hành vi và sự xói mòn.Máy móc thiết bị bằng cách sử dụng các nguyên tắc của hệ thống thuỷ lực bao gồm các xe ủi đất, backhoes, xe nâng hàng, cần cẩu, máy xúc xẻng. Thủy lực cũng là lý do tại sao chúng ta nhìn thấy chiếc xe được nâng lên trong các trung tâm dịch vụ để kỹ thuật viên có thể làm việc dưới chân họ.Đó cũng là vì điều này giống với kỹ thuật thang máy hoạt động. Bề mặt máy bay được vận hành và điều khiển bằng thủy lực, và ngay cả những hệ thống phanh trong xe hơi của chúng tôi sử dụng thủy lực.Ý tưởng đằng sau hệ thống thủy lực là đơn giản. Nó nói rằng lực lượng được áp dụng tại một điểm được truyền đến điểm tiếp theo với việc sử dụng của một chất lỏng không nén được, mà thường là một loại dầu. Trong quá trình này, lực lượng đang được nhân rộng.Trong một hệ thống thủy lực đơn giản, hai piston được nối với nhau bằng một ống chứa đầy dầu. Những piston được cài đặt vào hai xi lanh thủy tinh được làm đầy với dầu. Các xi-lanh thủy tinh sau đó kết nối với nhau bằng một ống chứa đầy dầu.Khi lực lượng được áp dụng cho một động cơ piston, lực lượng được chuyển giao cho các piston tiếp theo thông qua dầu trong đường ống. Vì dầu có thể được nén, hiệu quả là rất tốt bởi vì tất cả của lực lượng này áp dụng cho thấy trong piston thứ hai.Các đường ống kết nối các xi lanh cũng có thể đến bất kỳ hình dạng, độ dài và kích thước, do đó, nó có thể uốn cong, xoắn, hoặc chuyển qua tất cả những điều tách hai piston. Đường ống này cũng có thể là một ngã ba, mà chỉ đơn giản có nghĩa là một tổng thể tích xi lanh có thể lái xe một hoặc nhiều xi lanh nô lệ.Trong thủy lực, nó là rất quan trọng là hệ thống loại bỏ bọt khí. Sự hiện diện của bong bóng không khí trong hệ thống ảnh hưởng đến hiệu quả của nó như là lực lượng được áp dụng để piston nén không khí trong bong bóng chứ không phải là chuyển giao các piston thứ hai.


Phanh trong một chiếc xe hơi là những  dụ đơn giản nhất của hệ thống piston thủy lực điều khiển. Khi bàn đạp phanh được nhấn xuống, nó đẩy piston trong xi lanh chủ củaphanh. Hành động này ổ đĩa bốn piston nô lệ để đẩy má phanh đối với các rotor phanhđể xe dừng lại.

Các lực lượng đến từ chân của bạn  không đủ để ngăn chặn xe, vì vậy bội xe lực lượng. Điều này được gọi là thủy lực nhân. Trong hầu hết các xe hiện nay, có hai xi-lanhtổng thể lái xe hai xylanh chảy qua mỗi.

Thiết kế này cho phép chiếc xe phanh hoặc dừng lại ngay cả khi  vấn đề trong phanhđầu tiên, hoặc nếu có một bị rò rỉ dầu. Trong các hệ thống thủy lực, van kết nối xi lanh piston bơm mà nguồn cung cấp dầu áp suất cao. Van áp dụng về phía trước và lạc hậubuộc các piston.

Bạn có thể nhìn thấy máy thủy lực lớn trong các trang web xây dựng. Những máy móc,điều khiển thủy lực bao gồm các máy xúc, skidloaders (còn được gọi là "linh miêu", bởi vì nó là tên được đưa ra bởi các nhà sản xuất đầu tiên của ),  xe tải đổ.

Khi bạn nhìn thấy các máy này, hãy nhớ rằng mặc dù kích cỡ khổng lồ của họ, các lựclượng thông thường lái xe cho họ đến từ thủy lực.

0 comments:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More